Article ID: 1486
Last updated: 18 Jun, 2018
Trong trường hợp doanh nghiệp đã lập hóa đơn (đã ký phát hành thành công hóa đơn) và phát hiện sai sót thì kế toán xem xét các trường hợp sai sót để tiến hành điều chỉnh hoặc hủy bỏ - lập lại hóa đơn điện tử đã xuất như sau: Trường hợp sai thông tin khách hàng (tên, địa chỉ người mua) nhưng đúng mã số thuế người mua thì các bên lập biên bản điều chỉnh giấy/điện tử không phải lập hóa đơn điều chỉnh (Căn cứ khoản 7 điều 3 Thông tư 26/2015/TT-BTC ngày 27/02/2015 Sửa đổi, bổ sung Thông tư số 119/2014/TT-BTC) Trường hợp sai các thông tin: sai thông tin về mặt hàng, dịch vụ, kỳ cước và số tiền ghi trên hóa đơn mà hoá đơn đã lập, gửi cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế thì tiến hành lập hóa đơn điều chỉnh. Thủ tục điều chỉnh hóa đơn thực hiện như sau:
Đối với hoá đơn đã lập, gửi cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua chưa kê khai thuế: Nếu phát hiện hóa đơn ghi sai các thông tin về mặt hàng, dịch vụ, kỳ cước và số tiền ghi trên hóa đơn, ... thì thực hiện thủ tục lập hóa đơn điện tử thay thế. Thủ tục lập hóa đơn điện tử thay thế thực hiện như sau:
Trường hợp nếu phát hiện hóa đơn sai sót mà khách hàng yêu cầu hủy bỏ - lập lại hóa đơn thì thực hiện thủ tục hủy bỏ - lập lại hóa đơn. Thủ tục hủy bỏ - lập hóa đơn điện tử thực hiện như sau:
Lưu ý: Khi bên mua không phải là Doanh nghiệp nên không có chữ ký số. Nên việc yêu cầu phải đủ chữ ký điện tử của hai bên trong văn bản thỏa thuận rất khó thực hiện. Có thể sử dụng văn bản thỏa thuận là bản giấy, hai bên cùng ký tên, bên bán đóng dấu vào văn bản. Nguồn tham khảo: Thông tư 26/2015/TT-BTC ngày 27/02/2015
Đánh giá bài::
Báo lỗi bài viết
Article ID: 1486
Last updated: 18 Jun, 2018
Bản cập nhật: 1
Lượt xem: 12657
Bình luận: 0
Ngày đăng: 18 Jun, 2018 by
Phạm Hằng - Công ty Webketoan
Ngày cập nhật: 18 Jun, 2018 by
Phạm Hằng - Công ty Webketoan
Tags
Nên xem
|