Article ID: 1455
Last updated: 24 May, 2018
Hiện nay theo BHXH TP.HCM rất nhiều doanh nghiệp nộp rà soát sổ chưa đúng yêu cầu hoặc sổ đã rà soát rồi tiếp tục nộp lại gây tốn thời gian cho doanh nghiệp và cho cả cơ quan bảo hiểm. Vì thế, BHXH TP.HCM vừa ra công văn 817/BHXH-CST, hướng dẫn bổ sung công tác rà soát, trả sổ cho người lao động để sắp tới cấp thẻ BHXH điện tử theo quy định của Luật BHXH như sau: Hằng năm, cơ quan BHXH sẽ in tờ rời quá trình đóng BHXH, BHTN của năm trước chuyển vè cho đơn vị để trả cho người lao động. 3. Đối với những sổ BHXH đã được cơ quan BHXH in rà soát nếu thông tin đóng BHXH, BHTN còn chưa đúng, chưa đầy đủ thì doanh nghiệp lập hồ sơ giao dịch điện tử theo phiếu giao nhận hồ sơ 600b nộp cho cơ quan BHXH để điều chỉnh và không cần phải nộp lại sổ BHXH. 4. Cơ quan BHXH sẽ không chịu trách nhiệm nếu đơn vị nộp sổ BHXH chậm trễ để rà soát cập nhật dữ liệu làm ảnh hưởng đến quyền lợi người lao động (nếu có).
Đánh giá bài::
Báo lỗi bài viết
Article ID: 1455
Last updated: 24 May, 2018
Bản cập nhật: 3
Lượt xem: 4021
Bình luận: 0
Ngày đăng: 24 May, 2018 by
Nguyen Loan - Công ty Webketoan
Ngày cập nhật: 24 May, 2018 by
Nguyen Loan - Công ty Webketoan
Tài liệu đính kèm
Webketoan CV 817 _Rasoat.pdf (461 kb)
|