Tư vấn kế toán
Tìm kiếm:     Tìm nâng cao

Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Article ID: 850
Last updated: 15 Jun, 2015

Người lao động  đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:

1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:

a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;

b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật 38/2013/QH13; bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật 38/2013/QH13.

3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật 38/2013/QH13.;

4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:

a) Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;

b) Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;

c) Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;

d) Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;

đ) Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;

e) Chết

* Nguồn tham khảo: Theo Điều 49, Chương 6, Luật việc làm số 38/2013/QH13. 

Article ID: 850
Last updated: 15 Jun, 2015
Xem: 7783
Ý kiến: 0
Posted: 10 Apr, 2013 by Ánh Vân - Webketoan
Updated: 15 Jun, 2015 by Ánh Vân - Webketoan
Đánh giá bài viết:  
Bài trước   Bài kế
Mức, thời gian, thời điểm hưởng trợ cấp thất...     Tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm thất nghiệp